Thứ Bảy, 11 tháng 12, 2010

Định nghĩa khác về cuộc sống

Cuộc sống mà…phải có một chút buồn để có một chút vui, một chút hối hả để cho ta chút lặng trong tâm hồn, một chút thất bại để làm nên chút thành công…
Vậy thì…nếu bạn cảm thấy phiền muộn trong lòng hãy cứ muộn phiền, hãy để nó kéo bạn chạm tới những khung bậc tận cùng của cảm xúc. Nhưng hãy hứa với tôi, đừng buồn quá lâu, bởi có thể bạn sẽ đánh mất cơ hội được tận hưởng những niềm vui nhỏ nhoi trong cuộc sống.



Tôi đã được nghe ở đâu đó một câu chuyện, một câu chuyện rất hay trên trang cộng đồng của Imuzik kể về một cậu bé ăn xin mù. Tôi không muốn kể lại câu chuyện đó ở đây, điều mà tôi muốn nói đó là cuộc sống có nhiều mặt và con người nhìn ngắm nó dưới lăng kính của riêng họ. Vẫn chỉ là cuộc sống đó thôi, nhưng nó có thể tươi đẹp hơn, rực rỡ hơn, vui tươi hơn là tùy thuộc vào bạn. Hãy thay đổi, hãy để cho nó cơ hội được mang lại cho bạn những niềm vui, những động lực để được là chính bản thân mình.
Vậy thì…Hãy chọn một nơi không có một ai, một nơi mà chỉ mình bạn biết…hét lên thật lớn…hét lên cho tan hết mọi muộn phiền, để lại được bắt đầu lại với những khát khao và nhiệt huyết ngày nào.
Đến một lúc nào đó, bạn sẽ nhận thấy cuộc sống của mình sẽ không còn buồn chán và tẻ nhạt nữa...Đến một lúc nào đó, bạn sẽ nhận thấy cuộc sống đã mang lại cho mình thật nhiều điều...



(Sưu tầm) - Tôi đã học được từ cuộc sống: tôi không thể bắt người khác yêu mến mình, tất cả những điều tôi có thể làm là cố gắng trở thành một người đáng được yêu mến ...
- Tôi đã học được từ cuộc sống: tôi có thể đúng khi giận giữ ai đó nhưng không thể chấp nhận bất cứ lý do nào cho việc tôi biến thành một kẻ tàn nhẫn với người khác ....
- Tôi đã học được từ cuộc sống: cho dù bạn bè tôi tốt như thế nào cũng sẽ có lúc họ làm tôi bị tổn thương và tôi phải biết tha thứ cho điều đó ...
- Tôi đã học được từ cuộc sống: trước khi muốn tha thứ cho người khác, tôi phải tập tha thứ cho chính bản thân mình ...
- Tôi đã học được từ cuộc sống: khi một người không yêu mến tôi như tôi như tôi mong muốn, không có nghĩa là họ không yêu mến tôi hết lòng...
- Tôi đã học được từ cuộc sống: mình phải mất nhiều năm để tạo lòng tin nơi người khác nhưng lại có thể đánh mất nó chỉ trong một giây ...

- Tôi đã học được từ cuộc sống: tôi phải luôn cẩn trọng vì những lỗi lầm tôi gây ra trong một khoảnh khắc, có thể làm tôi hối hận cả một đời ....

Không có nhận xét nào: